วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ธาตุสำคัญ 5 ธาตุ (ระบบโหราศาสตร์จีน)





     การวิเคราะห์ธาตุสำคัญของเรานั้น จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญที่ได้ศึกษามาอย่างถูกต้อง 
เป็นผู้วิเคราะห์ให้เท่านั้น เนื่องจากถ้ามีการวิเคราะห์ธาตุสำคัญของเราผิดพลาด จะทำให้การปรับแต่ง หรือเสริมฮวงจุ้ยต่าง ๆ ของเรานั้น แทนที่จะได้รับคุณประโยชน์ กลับกลายเป็นได้รับโทษแทน 
ซึ่งที่จริงก็คือ"ดวงชะตา" ของมนุษย์นั่นเอง กล่าวคือ ลักษณะของพลังธรรมชาติที่ประจุเข้าสู่ร่างกายเป็นครั้งแรกของชีวิต (การหายใจครั้งแรก) ซึ่งแต่ละคนก็จะประจุพลังธรรมชาติแตกต่างกันตาม 
ปี เดือน วัน ยาม ของการถือกำเนิดแต่ละคน


            เพื่อให้นึกภาพความแตกต่างออก เด็กที่เกิดในช่วงที่มีสภาพอากาศหนาวจะมีสภาพร่างกาย 
และภูมิต้านทานแตกต่างจากเด็กที่เกิดในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน และเพื่อให้ภาพในเรื่องของธาตุสำคัญชัดเจนยิ่งขึ้น ขอให้เราลองนึกภาพตามเด็กที่เกิดในเดือนหน้าหนาว เช่น เดือนพฤศจิกายน 
(กุน : ธาตุน้ำ) หรือธันวาคม (ชวด : ธาตุน้ำ) และในเวลากลางคืน คือระหว่างเวลา 21.00น. - 01.00น. (เวลากุน-ชวด ซึ่งเป็นธาตุน้ำ) ในปีกุนหรือปีชวด (ธาตุน้ำ) 

            พบว่า 3 ใน 4 หลัก (หลักปี เดือน ยาม) เด็กคนนี้ได้ประจุพลังงานในลักษณะ "ธาตุน้ำ" 
เข้าไปในร่างกาย ถือเป็นดวงชะตาที่มีธาตุน้ำรุนแรง ลักษณะเป็นภูมิแพ้หรือเป็นคนหนาวง่าย เป็นต้น (หลักวันต้องได้รับการผูกดวงจากผู้เชี่ยวชาญ "ซินแส") ซึ่งในกรณีนี้บุคคลผู้นี้ถือว่าเป็นคนที่มีธาตุน้ำมากเกินไป ซึ่งถ้าเราเสริมพลังงาน "ธาตุไฟ" เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ก็จะเป็นการปรับดวงชะตาให้ช่วงชีวิตนั้นมีแต่ขาขึ้นตลอดเวลา ในทางกลับกับหากได้รับพลังงาน "ธาตุน้ำ" เข้ามาเพิ่มเติมอีกเรื่อย ๆ ในแต่ละปี ก็จะยิ่งทำให้โครงสร้างดวงถูกบั่นทอนลงไป      

            จะเห็นได้ว่า ถ้าเราไม่ได้รับการวิเคราะห์ธาตุสำคัญของเราได้อย่างถูกต้อง แล้วเราอาจจะทำการบั่นทอนดวงชะตาของเราเองโดยไม่ได้ตั้งใจได้ กล่าวคือ ตั้งใจจะเสริมดวง แต่กลายเป็นทำร้าย
ดวงโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

            การได้เรียนรู้รูปแบบทางพลังงานที่ประจุลงไปในตัวเราจากธาตุทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็นธาตุไฟ 
ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ หรือธาตุไม้ จะทำให้เราค้นพบเกี่ยวกับตัวตนของเราเองมากขึ้น ว่าตัวเรามีความสัมพันธ์กับโลก และสภาพแวดล้อมอย่างไร รวมทั้งทำให้มีความเข้าใจว่าคู่ครอง มิตรสหาย
และคนในครอบครัวแต่ละคน จะมีพลังสะท้อนอันแตกต่างไปจากพลังของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราเริ่ม
ถักทอโยงใยเอาองค์ความรู้จากกฎธรรมชาติของธาตุทั้ง 5 เข้ามาสู่ชีวิตตน ซึ่งจัดเป็นพื้นฐาน
ในการที่เราจะใช้ในการปรับสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ให้สอดคล้องกับตัวเรา 
เพื่อที่จะให้เรามีชีวิตอยู่อย่างผสานกลมกลืนเหมาะสมในทุก ๆ ด้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น